CocoTravel – 1 trong những thành viên của “liên minh” phát triển du lịch Quảng Ngãi.

 Ra mắt Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi

VHO – Bằng cách hợp tác theo hình thức”liên minh”, sự gắn kết giữa các doanh nghiệp du lịch không chỉ giúp chia sẻ nguồn khách và hạn chế rủi ro mà còn tạo điều kiện cho việc đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ mới. Điều này đã được chứng minh là phương pháp hiệu quả để đạt được sự phục hồi tốt hơn trong ngành du lịch.

Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi có 9 thành viên gồm: Cocotravel Quảng Ngãi, Doanh nghiệp xã hội – Công ty TNHH Một thành viên Sungco, HTX Du lịch cộng đồng Làng Gò Cỏ, Công ty cổ phần đặc sản Quảng Tín, HTX Nông nghiệp và du lịch cộng đồng Mỹ Khê, Tổ Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái, Công ty cổ phần thương mại du lịch Hà – Mỹ Á, Công ty TNHH MTV TMDV vận tải – du lịch Minh Can và Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet.

Các bên đã trao đổi và nhất trí tăng cường liên kết chuỗi cung ứng và thị trường du lịch cộng đồng, hình thành một hệ thống liên kết chuỗi cung ứng và dịch vụ du lịch cộng đồng có tính bền vững và lâu dài, mở ra cơ hội cho cả cộng đồng địa phương và du khách.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ nhằm hình thành và thúc đẩy các trải nghiệm du lịch cộng đồng độc đáo và chất lượng cao, từ việc cung ứng cơ sở lưu trú, ăn uống, vận tải, dịch vụ liên quan đến các sản phẩm du lịch đặc sắc.

Phát triển một mạng lưới chuỗi cung ứng đa dạng và hiệu quả, mở thêm nhiều việc làm và thu nhập cho cộng đồng địa phương. Tăng cường khả năng hợp tác và giúp đỡ các cộng đồng địa phương, thúc đẩy họ trở thành nhà sản xuất quan trọng trong chuỗi cung ứng du lịch. Thúc đẩy các hình thức du lịch sinh thái góp phần bảo vệ thiên nhiên, văn hoá địa phương, thông qua việc hạn chế chất thải đến việc bảo vệ và phát triển các di sản địa phương.

Ra mắt Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi - ảnh 2

 Hoạt động du lịch bền vững và tôn trọng môi trường, văn hóa địa phương

Trong đó, các điểm du lịch hoàn thiện danh mục sản phẩm – dịch vụ tại điểm. Cung cấp đầy đủ thông tin, câu chuyện sản phẩm; năng lực tiếp đón, phục vụ; sức chứa; cẩm nang hướng dẫn du lịch tại điểm. Công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; chính sách giá; bộ nguyên tắc ứng xử đối với cộng đồng và du khách; yêu cầu về đối tượng khách mục tiêu.

Chủ động đề xuất với Liên minh hoặc Tổ công tác DLCĐ về các nhu cầu phát triển điểm đến của mình: đào tạo nhân lực, chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển, nghiên cứu khoa học… Phối hợp với đơn vị lữ hành trong quá trình xây dựng sản phẩm, bán sản phẩm – dịch vụ; tham vấn ý kiến đơn vị lữ hành để đưa ra chương trình phù hợp với mục tiêu phát triển điểm đến, đồng thời phù hợp với nhu cầu thiết thực của du khách.

Ông Nguyễn Văn Hoa, đại diện Cocotravel chi nhánh Quảng Ngãi cho rằng, trong bối cảnh cần có nhiều giải pháp để thu hút khách, tiến đến phục hồi cho doanh nghiệp, “liên minh” là giải pháp hiệu quả. Trước hết là cùng nhau khai thác, chia sẻ nguồn khách cho nhau để vận hành tour một cách liên tục. Liên minh cũng là cách để đảm bảo về giá cả, cũng như chất lượng dịch vụ. Hạn chế tối đa sự cạnh tranh thiếu lành mạnh về giá để thu hút khách.

Nguồn: Báo Văn Hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *